ระบบเบรครถบ้านแบบพ่วง (Camper Trailer)

รถบ้านเคลื่อนที่แบบพ่วง (RV  trailer) ระบบเบรคส่วนใหญ่เป็น ดรัมเบรค (drum break) ซึ่งเป็นระบบ manual break ที่ง่ายและ effective ที่สุด หัวต่อที่ลากเป็นสปริง เบรคติดอยู่ที่เทรลเลอร์ การทำงานของระบบเบรคแบบนี้ เวลารถข้างหน้าเบรค รถพ่วงด้านหลังไปชนคันข้างหน้า ไปกดสปริง แล้วสปริงก็ไปกดเบรคที่ตัวเทรลเลอร์ ระบบแบบนี้นิยมใช้งาน เพราะไม่ต้องมีการบำรุงรักษา ทนทานต่อการใช้งาน

ระบบเบรคอีกแบบคือระบบไฟฟ้า มีความซับซ้อนกว่า แทนที่จะเป็นสปริง เป็นการต่อระบบไฟไปที่แป้นเบรคของรถขับด้านหน้า คำนวณว่าเหยียบเบรคขนาดไหน แล้วส่งสัญญาณให้รถพ่วงที่อยู่ด้านท้ายเบรค และระบบนี้สามารถกดให้ตัวรถบ้านพ่วงท้ายเบรคได้อัตโนมัติ เช่น ถ้ารถวิ่งเร็วๆแล้วรถพ่วงข้างหลังส่าย สามารถกดปุ่มเพื่อบังคับให้รถข้างหลังวิ่งช้าลงได้ ระบบนี้ต้องมีการบำรุงรักษา คอยตรวจเช็คสม่ำเสมอ ไม่ค่อยเป็นที่นิยมใช้ในประเทศไทย แต่ในต่างประเทศมีใช้ โดยรถกระบะที่ขายในต่างประเทศบางยี่ห้อมี option ให้เลือกตอนซื้อรถเลย

Ready To Start your journey?

Whether you’re interested in purchasing a new unit, arranging installment plans, opting for a long-term lease, or simply seeking a week rental for a mobile office or exclusive concierge service for an unforgettable vacation, we’re here to make it happen.