ระบบน้ำในรถบ้าน RV Trailerโมเดล Melomove by LuxRV Thailand

ระบบน้ำในรถบ้านแบบเคลื่อนที่ เราสามารถมีน้ำใช้ได้โดยไม่ต้องใช้น้ำห้องน้ำสาธารณะ ร้านพ่วงคาราวานของ LuxRV นั้น มีขนาดถังบรรจุน้ำสะอาดประมาณ 100 ลิตร มีที่ปั๊มน้ำอัตโนมัติ เพื่อปั้มน้ำจากถังเข้าไปใช้ การอาบน้ำปกติจะใช้ไม่เกิน 5 ลิตรต่อครั้ง มีที่วัดระดับน้ำสามารถดูได้ว่าตอนนี้ระดับน้ำสะอาดเหลือเท่าไหร่ การเติมน้ำเข้าถังทำได้ง่ายๆ ต่อสายยางเข้าไปได้เลย

นอกจากนี้ มีระบบทำน้ำร้อน ขนาดถังประมาณ 20 ลิตร เพื่อที่จะมีน้ำอุ่นไว้ใช้อาบ (ท่อสีแดงน้ำอุ่น ท่อสีฟ้าน้ำเย็น) ระบบน้ำเสียมี 2 อัน น้ำเสียที่มาจากการล้างมือ หรือ อาบน้ำ (gray waste) และ น้ำเสียที่มาจากชักโครก (black waste) ทั้ง 2 ถังอยู่ใต้รถ มีดิจิตอลเกจวัดอยู่ เราสามารถตรวจระดับ ทั้งน้ำสะอาด และ น้ำเสีย เพื่อคำนวณว่าเรา สามารถอยู่ได้อีกกี่วัน จะหาน้ำเติมได้ที่ไหน และทิ้งที่ไหน

เช่น เดินทาง 4 คน น้ำสะอาดจะใช้เกือบหมดใน 2 วัน เราควรหาที่เติมน้ำทุกๆ 2 วัน และต้องเอาน้ำเสียออกด้วย เฉพาะน้ำเสียที่เป็น gray waste ซึ่งเราสามารถเดรนน้ำเสียทิ้งที่เดียวกับที่เราเติมน้ำสะอาดส่วนน้ำเสียที่มาจากชักโครก จะออกแบบให้มีขนาดใหญ่ ที่สามารถใช้ได้ 7 วัน ถ้าเราเดินทางไม่เกินนี้ เราสามารถเอามาทิ้งที่บ้านได้

โดยโมเดลรถบ้านคาราวานของ LuxRV นั้น ในถังเก็บของเสียจากชักโครก จะใส่สารเคมีไว้เพื่อเอาไปย่อยของเสีย ทำให้ไม่มีกลิ่น และทุกครั้งที่เทของเสียออก จะต้องเทสารเคมีตัวนี้เข้าไปในถังใหม่ นอกจากนี้ยังมีปั๊มเอาไว้ปั๊มของเสียออก โดยต่อท่อจากในรถแล้วเอาไปต่อกับท่อที่ทิ้งของเสียได้ เช่น เอาไปต่อกับฝาท่อฝังแซก หรือห้องน้ำได้เลย และติดตั้งระบบวาล์วน้ำในการล้างถังที่เก็บน้ำเสีย

อุปกรณ์เกี่ยวกับระบบน้ำมีดังนี้

•โถชักโครกสำหรับ RV โดยเฉพาะ (RV gravity flush toilet)

•ฝักบัวอาบน้ำและอ่างล้างหน้า (Residential-style shower and basin)

•ปั๊มน้ำอัตโนมัติ (Automatic water pumpfg

•ถังน้ำจืด 100 ลิตร (fresh water tank)

•ถังบำบัดน้ำเสียขนาด 75Lx2 (black, grey waste tanks)

•เครื่องปั๊มกากของเสีย (Waste macerator pump)

•ระบบระบายน้ำ RV draining system มีระบบต่อน้ำเข้ารถ (City water connection)

Ready To Start your journey?

Whether you’re interested in purchasing a new unit, arranging installment plans, opting for a long-term lease, or simply seeking a week rental for a mobile office or exclusive concierge service for an unforgettable vacation, we’re here to make it happen.